top of page
  • Writer's picturekingseo71

NHỊN ĂN GIÁN ĐOẠN CÓ TỐT KHÔNG? CẦN LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?

Nhịn ăn gián đoạn có tốt không? Vì sao nhịn ăn gián đoạn lại được nhiều người áp dụng trong công cuộc điều chỉnh vóc dáng và cân nặng? Nếu bạn đang có cùng những thắc mắc trên thì hãy cùng KingSport đi tìm lời giải thông qua bài viết chia sẻ sau đây nhé!


Nhịn ăn theo công thức khoa học để đảm bảo an toàn


1. Nhịn ăn gián đoạn có tốt không?


Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nhịn ăn gián đoạn là phương pháp cải thiện cân nặng và thể chất khoa học, đem lại nhiều tác động tích cực cho sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, hành động này chỉ đúng khi chúng ta thực hiện đúng và theo lời khuyên đã được bác sĩ thông qua.


Cụ thể, tuy đem lại nhiều lợi ích lớn cho sức khỏe nhưng nhịn ăn gián đoạn lại không thật sự tốt cho sức khỏe của những đối tượng đang gặp các vấn đề về dạ dày. Việc nhịn ăn trong lúc bao tử không ổn định sẽ dễ khiến họ bị trào ngược dạ dày, thủng bao tử, đầy hơi,...


Đặc biệt, người thực hiện phương pháp này chớ nên nóng vội đi tìm đáp án “Nhịn ăn gián đoạn có tác dụng gì?” mà thực hiện nó quà thường xuyên. Lý do là vì việc thực hiện quá điều độ sẽ khiến bao tử suy yếu và quá trình trao đổi chất sẽ gặp phải nhiều hạn chế.


Nhịn ăn gián đoạn mang lại lợi ích gì cho cơ thể


2. Nhịn ăn gián đoạn có giảm cân không?


Theo như nhiều nghiên cứu đã chứng minh thành công, nhịn ăn gián đoạn là phương pháp hỗ trợ cải thiện cân nặng rất tốt. Tuy nhiên, quá trình này sẽ diễn ra khá mờ nhạt chứ không nhanh như khi chúng ta tập luyện với dụng cụ chuyên dụng.


Giải thích một cách dễ hiểu, khi cơ thể “đói”, các tế bào sẽ quay ngược trở lại vào bên trong cơ thể để tiêu hóa các tế bào không tốt, giúp duy trì sức khỏe hiệu quả. Chính vì thế, nhịn ăn gián đoạn không chỉ tốt cho việc tiêu hao năng lượng thừa mà còn góp phần cải thiện sức khỏe rất tốt.


Đối với những đối tượng thừa cân thì việc thực hiện nhịn ăn gián đoạn sẽ không gây khó chịu. Chúng diễn ra rất chậm và không gây cồn ruột nhiều như khi chúng ta nhịn đói thiếu khoa học.



3. Nên thực hiện phương pháp nhịn ăn gián đoạn nào để an toàn?


Tính đến thời điểm hiện tại, nhịn ăn gián đoạn xuất hiện rất nhiều biến thể khác nhau để có thể đáp ứng tốt nhu cầu của từng đối tượng muốn thực hiện. Nhưng nhìn chung, nhịn ăn gián đoạn sẽ bao gồm các phương pháp cơ bản như sau:


3.1. Phương pháp nhịn ăn 16/8


Nhịn ăn 16/8 (Còn được gọi là giao thức Leangains) là phương pháp nhịn ăn cơ bản được rất nhiều người áp dụng và thấy rõ hiệu quả. Phương pháp này được thực hiện đơn giản bằng cách nhịn ăn 16 tiếng và 8 tiếng còn lại chúng ta có thể ăn nhẹ các món ăn tốt cho sức khỏe.


3.2. Chế độ 5/2


Một tuần 7 ngày thì chúng ta sẽ có 5 ngày ăn uống đầy đủ và 2 ngày cắt giảm sâu lượng calo tiếp thụ vào cơ thể. Đây là phương pháp có thời gian thực hiện dài nên không phù hợp với một số đối tượng.


Nhịn ăn gián đoạn giúp giảm cân hiệu quả


3.3. Chế độ ăn - nhịn - ăn - ăn


Chế độ này khá dễ thực hiện và bạn có thể áp dụng nó vào buổi tối trước khi ngủ. Bạn ăn no từ chiều và nhịn đói suốt cả tối. Đến sáng hôm sau thì bắt đầu ăn nhẹ và ăn tiếp tục vào buổi chiều.



Xem thêm:


4 views0 comments
bottom of page